คู่มือสำหรับประชาชน : การขอเลขที่บ้าน
หน่วยงานที่รับผิดชอบ : ทศบาลตำบลนาอานอำเภอเมืองเลยจังหวัดเลย
กระทรวง : กระทรวงมหาดไทย
- ชื่อกระบวนงาน:การขอเลขที่บ้าน
- หน่วยงานเจ้าของกระบวนงาน:เทศบาลตำบลนาอานอำเภอเมืองเลยจังหวัดเลย
- ประเภทของงานบริการ:กระบวนงานบริการที่เบ็ดเสร็จในหน่วยเดียว
- หมวดหมู่ของงานบริการ:รับแจ้ง
- กฎหมายที่ให้อำนาจการอนุญาต หรือที่เกี่ยวข้อง :
1) |
ระเบียบสำนักทะเบียนกลางว่าด้วยการจัดทำทะเบียนราษฎรพ.ศ. 2535 รวมฉบับแก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 5 พ.ศ. 2551 |
- ระดับผลกระทบ : บริการที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ/สังคม
- พื้นที่ให้บริการ : ส่วนภูมิภาค, ท้องถิ่น
- กฎหมายข้อบังคับ/ข้อตกลงที่กำหนดระยะเวลา -
ระยะเวลาที่กำหนดตามกฎหมาย / ข้อกำหนด ฯลฯ 0 นาที
- ข้อมูลสถิติ
จำนวนเฉลี่ยต่อเดือน 0
จำนวนคำขอที่มากที่สุด 0
จำนวนคำขอที่น้อยที่สุด 0
- ชื่ออ้างอิงของคู่มือประชาชน การขอเลขที่บ้านเทศบาลตำบลนาอาน
- ช่องทางการให้บริการ
1) |
สถานที่ให้บริการสำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลนาอาน/ติดต่อด้วยตนเองณหน่วยงาน ระยะเวลาเปิดให้บริการ เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด) ตั้งแต่เวลา 08:30 - 16:30 น. หมายเหตุ (ณที่ว่าการอำเภอเมืองเลยโทรศัพท์ : 042 813107) |
- หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข(ถ้ามี) ในการยื่นคำขอ และในการพิจารณาอนุญาต
1. ผู้แจ้งได้แก่เจ้าบ้านหรือผู้ได้รับมอบหมาย
2. ระยะเวลาการแจ้งภายใน 15 วันนับแต่วันที่สร้างบ้านเสร็จ
3. เงื่อนไข
(1) กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าการแจ้งเป็นไปโดยมิชอบด้วยกฎหมายระเบียบหรือโดยอำพรางหรือโดยมีรายการข้อความผิดจากความเป็นจริงให้นายทะเบียนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงสอบสวนพยานบุคคลพยานแวดล้อมและพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน
(2) กรณีที่มีความซับซ้อนหรือข้อสงสัยในแนวทางการปฏิบัติข้อกฎหมายหรือการตรวจสอบเอกสารสำคัญต้องดำเนินการหารือมายังสำนักทะเบียนกลางให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน (ทั้งนี้การหารือต้องส่งให้สำนักทะเบียนกลางภายใน 30 วันนับแต่วันที่รับเรื่อง) โดยส่งผ่านสำนักทะเบียนจังหวัดเพื่อส่งให้สำนักทะเบียนกลางเพื่อตอบข้อหารือดังกล่าวต่อไป
- ขั้นตอน ระยะเวลา และส่วนงานที่รับผิดชอบ
ที่ |
ประเภทขั้นตอน |
รายละเอียดของขั้นตอนการบริการ |
ระยะเวลาให้บริการ |
ส่วนงาน / หน่วยงานที่รับผิดชอบ |
หมายเหตุ |
---|---|---|---|---|---|
1) |
การตรวจสอบเอกสาร
|
เจ้าหน้าที่รับเรื่องคำขอและตรวจสอบหลักฐานการยื่นประกอบพิจารณาในเบื้องต้น
|
10 นาที |
สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น |
- |
2) |
การพิจารณา
|
นายทะเบียนพิจารณารับแจ้ง/ไม่รับแจ้งและแจ้งผลการพิจารณา
|
10 นาที |
สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น |
- |
ระยะเวลาดำเนินการรวม 20 นาที
- งานบริการนี้ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว
ยังไม่ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน
- รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอ
15.1) เอกสารยืนยันตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐ
ที่ |
รายการเอกสารยืนยันตัวตน |
หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร |
จำนวนเอกสาร |
จำนวนเอกสาร |
หน่วยนับเอกสาร |
หมายเหตุ |
---|---|---|---|---|---|---|
1) |
บัตรประจำตัวประชาชน |
กรมการปกครอง |
1 |
0 |
ฉบับ |
(ของผู้แจ้ง) |
15.2) เอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม
ที่ |
รายการเอกสารยื่นเพิ่มเติม |
หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร |
จำนวนเอกสาร |
จำนวนเอกสาร |
หน่วยนับเอกสาร |
หมายเหตุ |
---|---|---|---|---|---|---|
1) |
ใบรับแจ้งเกี่ยวกับบ้าน (ท.ร. 9) |
สำนักทะเบียนอำเภอ/สำนักทะเบียนท้องถิ่น |
1 |
0 |
ฉบับ |
- |
2) |
เอกสารการเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน |
กรมที่ดิน |
0 |
1 |
ฉบับ |
(ถ้ามี) |
3) |
เอกสารการขออนุญาตก่อสร้างตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร |
- |
1 |
0 |
ฉบับ |
(ถ้ามี) |
- ค่าธรรมเนียม
1) |
ไม่เสียค่าธรรมเนียม ค่าธรรมเนียม 0 บาท
หมายเหตุ - |
- ช่องทางการร้องเรียน
1) |
ช่องทางการร้องเรียนสำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลนาอาน |
2) |
ช่องทางการร้องเรียนเว็บไซต์ : www.naan.go.th. |
3) |
ช่องทางการร้องเรียนศูนย์บริการประชาชนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี |
- ตัวอย่างแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก
ไม่มีแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก |
- หมายเหตุ
-
วันที่พิมพ์ |
28/08/2558 |
สถานะ |
รออนุมัติขั้นที่ 2 โดยสำนักงานก.พ.ร. (OPDC) |
จัดทำโดย |
เทศบาลตำบลนาอานอำเภอเมืองเลยจังหวัดเลยสถ.มท. |
อนุมัติโดย |
- |
เผยแพร่โดย |
- |